Who's Online

Trang web hiện có:
19 guests & 0 thành viên trực tuyến

Thống kê truy cập

1159677
Trong ngày
Tổng cộng
216
1159677

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

Nhẫn cưới của kẻ ám sát Tổng thống Kennedy có giá 108.000 USD

Chiếc nhẫn cưới trên tay Oswald khi y cùng Marina rời Minsk vào năm 1961 - Ảnh: RR Auction

Reuters dẫn nguồn từ nhà đấu giá RR cho biết chiếc nhẫn của hung thủ Lee Harvey Oswald đã được bán cho một khách hàng không nêu tên ở bang Texas.

Oswald đã mua chiếc nhẫn tại Minsk (thủ đô Belarus) trước khi kết hôn với cô vợ gốc Nga Marina Prusakova vào năm 1961, hãng tin RIA Novosti (Nga) cho hay.

Người mua được chiếc nhẫn này còn nhận được lá thư viết tay dài 5 trang đề ngày 5.5.2013, trong đó Marina kể lại câu chuyện của chiếc nhẫn, từ lúc nó được mua cho đến lúc trở về với bà hồi năm ngoái, cũng theo RIA Novosti.

Bà Marina kể lại trong lá thư gởi tới nhà đấu giá RR rằng, vào buổi sáng 22.11.1963, ngày Tổng thống Kennedy bị ám sát, Oswald tháo chiếc nhẫn để trên bàn cạnh giường ngủ của bà. Đây là lần đầu tiên Oswald tháo nhẫn.

Sau khi Oswald bị bắt, chiếc nhẫn được nộp cho Cơ quan Mật vụ Mỹ và sau đó giao cho một luật sư ở Texas, người đại diện cho bà Marina vào năm 1964. Chiếc nhẫn bị bỏ quên trong các tập hồ sơ của vị luật sư này trong gần 5 thập niên trước khi được trả lại cho bà.

Chiếc nhẫn cưới có khắc các biểu tượng của Liên Xô cũ - Ảnh: Reuters

Bà Marina, tái giá vào năm 1965, đã đồng ý đem bán đấu giá vì không muốn lưu giữ chiếc nhẫn của người chồng cũ Oswald.

Chiếc nhẫn trên là một trong số gần 300 hiện vật liên quan đến cuộc sống và cái chết của Tổng thống Kennedy được bán tại phiên đấu giá trên.

Ngày 22.11 tới là kỷ niệm 50 năm ngày Tổng thống Kennedy bị ám sát tại thành phố Dallas, bang Texas.

Huỳnh Thiềm

Share

may lam kem

camera quan sat

bot lam kem

lap dat camera quan sat